ประวัติคณะผู้บริหาร และบุคลากร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปภาภรณ์ ไชยหาญชาญชัย

ตำแหน่ง : ผู้ช่วยคณบดี ฝ่ายวิชาการ

ประวัติการศึกษา

  • นศ.ด. (นิเทศศาสตร์), จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2560
  • นศ.ม. (นิเทศศาสตร์), จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2556
  • ศศ.บ. (ภาษาอังกฤษ), มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ประสานมิตร), 2546

ประวัติการทำงาน

ผลงาน

  • สถานภาพปัจจุบันของการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานในประเทศไทย
  • การรับรู้ถึงความใกล้ชิดกับพ่อแม่และการเปิดเผยตนเองของลูกในวัยรุ่น
  • การนำเสนอตนเอง การเปิดเผยตนเอง และความเป็นส่วนตัวบนเฟซบุ๊ก
  • เส้นทางแห่งบูรณาการศาสตร์: การเชื่อมโยงแนวคิดการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานกับแนวคิดการตรวจสอบ สู่การพัฒนาเครื่องมือตรวจสอบการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน
  • คุณค่าของการบริโภค และพฤติกรรมการเลือกซื้อแบรนด์ศรีจันทร์
  • กระบวนการตัดสินใจทำศัลยกรรมเสริมความงามของผู้บริโภค
  • การสำรวจรูปแบบการดำเนินชีวิตบนอินสตาแกรม
  • การรับรู้ ทัศนคติ และความตั้งใจในการเกิดพฤติกรรมการกลั่นแกล้งบนโลกไซเบอร์
  • การใช้แอปพลิเคชันไลน์เพื่อสนองต่อความต้องการด้านการทำงานของกลุ่มผู้ปฏิบัติงานราชการ
  • การเรียนรู้โดยผ่านการสังเกต และพฤติกรรมการเลียนแบบจากรายการเซเลบบล็อก
  • การวัดระดับคุณค่าตราสินค้าอิเกียในมุมมองของผู้บริโภค
  • Powerful or limited? Effects of message and fear appeal on individuals’ attitudes. In P. Slutskiy (Ed.), Proceedings of the Second Corporate and Marketing Communication in Asia Conference
  • Defining integrated marketing communications: Views from Thai marketers. In P. Slutskiy (Ed.). Proceedings of the Second International Corporate and Marketing Communication in Asia Conference
  • Exploring Thai academics’ opinions on four key areas of integrated marketing communications. In J. Hsuh (Ed.), Proceedings of the 2017 American Academy of Advertising Global Conference
  • Through the looking glass: Understanding Thai academics’ viewpoints on integrated marketing communications

รางวัล