ประวัติคณะผู้บริหาร และบุคลากร

รองศาสตราจารย์ ดร.สราวุธ อนันตชาติ

ตำแหน่ง : รองคณบดี ฝ่ายวิชาการ

ประวัติการศึกษา

  • Ph.D. (Mass Communication/Advertising) University of Florida, Gainesville, Florida, USA. 2541
  • M.A.M.C. (Advertising) (with distinction) University of Florida, Gainesville, Florida, USA. 2538
  • บธ.ม. (การตลาด) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ. 2536
  • นศ.บ. (การประชาสัมพันธ์) มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช 2535
  • ว.บ. (การโฆษณา) (เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2534

ประวัติการทำงาน

ผลงาน

  • ผลของการใช้โฆษกที่เป็นสัตว์ในการโฆษณาและ ความเชื่อมโยงของสินค้าต่อพฤติกรรมผู้บริโภค
  • สถานภาพปัจจุบันของการสื่อสารการตลาดในประเทศไทย
  • บทบาทของคุณภาพความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคกับสินค้าต่อการประเมินการขยายตราสินค้าของผู้บริโภค
  • การพัฒนาแบบจำลองและมาตรวัดคุณค่าตราสินค้าในมุมมองผู้บริโภคสำหรับแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยเพื่อประยุกต์ใช้เชิงการสื่อสารการตลาด
  • การพัฒนามาตรวัดความผูกพันต่อตราสินค้าของผู้บริโภค
  • คุณค่าตราสินค้าในธุรกิจบริการ: การพัฒนาและการ ทดสอบมาตรวัด
  • ผลกระทบด้านข้อมูลของผู้นำเสนอและความเกี่ยวพันของสินค้าต่อการตอบสนองของผู้บริโภค
  • อิทธิพลของกลุ่มอ้างอิงต่อพฤติกรรมการบริโภคเสื้อผ้า แฟชั่นของวัยเด็กตอนปลาย
  • การวัดคุณค่าตราสินค้าของผู้บริโภคในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
  • รูปแบบการดำเนินชีวิต การเปิดรับสื่อ และการยอมรับนวัตกรรมของผู้บริโภคสูงอายุ
  • Examining reference group influences on young consumers’ product and brand decisions
  • Shall we ask them first? Examining reference group influences on young adult consumers’ product and brand decisions
  • Defining integrated marketing communications: Views from Thai marketers
  • Exploring Thai academics’ opinions on four key areas of integrated marketing communications

รางวัล